Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Đối tượng và quy trình của cắt mí mắt

Cắt mí mắt là tiểu phẫu mà nhiều chị em hay thực hiện để cải thiện đôi mắt nhỏ không được thu hút của mình. Chúng ta có thể tham khảo ai có thể thực hiện được và cách cắt mí diễn ra như thế nào?

Ai có thể cắt mí mắt được?

  • Áp dụng cho tất cả độ tuổi
  • Mắt 1 mí kém to tròn
  • Mi mắt bị tích tụ mỡ và da thừa làm mất đi nếp mí
  • Sụp mí mắt do lão hóa, da thừa, bẩm sinh

Quá trình cắt mí mắt ra sao?


Bước 1: khám bệnh và chỉ dẫn

Đây là bước đầu tiên của một quy trình cắt mí mắt đạt chuẩn. Trước tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành chuẩn đoán bệnh trực tiếp trên đôi mắt của bạn để đánh giá cả được chính xác tình trạng cũng như những khuyết điểm của mà mắt bạn mắc phải như mắt 1 mí, nhiều nếp nhăn, mí mắt không đều…Tùy vào dáng mắt, nguyện vọng của khách hàng, mà bác sỹ sẽ tư vấn, lựa chọn nếp mí cân đối, hài hòa với tổng thể của khuôn mặt nhất. Đây là thao tác quan trọng, giúp khách hàng hiểu rõ về cách thức, hình thức thực hiện và có tâm thế thoải mái lúc bước vào phòng phẫu thuật.

Bước 2: Thực hiện các bước chuẩn bị

Bác sĩ thực hiện những thao tác chuẩn bị cắt mí mắt cần thiết:

Kiểm tra y tế

Chuẩn bị các dụng cụ sử dụng trong phẫu thuật. Dụng cụ này cần được vô trùng tuyệt đối nhằm bảo đảm đảm bảo theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Bước 3: Đo vẽ và định hướng tỷ lệ

Để quá trình phẫu thuật cắt mí được diễn ra tiện lợi và đưa tới kết quả hài lòng nhất, y sĩ sẽ tiến hành đo độ rộng của mi mắt, vẽ lằn mi thích hợp với tỉ lệ và đường nét của khuôn mặt.




Bước 4: Gây tê tại chỗ

Trước khi phẫu thuật cắt mí, bác sĩ chuyên môn sẽ gây mô cục bộ vùng mắt cần phẫu thuật, thao tác này giúp khách hàng không đau, không khó chịu và có cảm giác thoải mái trong quy trình phẫu thuật cắt mí mắt.

Bước 5: Tiến hành tạo hình mí mắt

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt mí mắt trên, tùy theo tình huống cụ thể của từng khách hàng. Y sĩ dùng dụng cụ cắt mí mắt chuyên dụng nhanh chóng cắt bỏ phần da chùng, da thừa ở mí mắt. Đồng thời tạo mí mắt thứ 2 cho bạn một hình thức nhanh chóng, đảm bảo, giảm thiểu xâm lấn, chảy máu,… hết sức an toàn.

Bước 6: Hoàn tất phẫu thuật

Cuối cùng ở bước này, bác sĩ sẽ khéo léo khâu đóng điểm phẫu thuật bằng chỉ chuyên dụng, tạo nếp gấp mí cân đối tự nhiên, đảm bảo không để lại bất cứ dấu tích nào sau cắt mí mắt (không để lại sẹo). Bác sĩ sẽ tư vấn chế độ chăm sóc mắt tại nhà giúp quá trình phục hồi sau cắt mí mắt diễn ra mau nhất. Sau đó, bạn có thể ra về ngay mà không tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Lưu ý khi cắt mí mắt là gì?


Sau phẫu thuật cắt mí, mắt có thể sưng tím trong vài ngày đầu. Đây là hiện tượng bình thường tuy nhiên sưng ít hay nhiều tùy vào cơ địa của mỗi người.

Giữ vệ sinh vùng mắt tránh viêm nhiễm.

Không dụi mắt hay va chạm mạnh vùng mí mắt sau khi phẫu thuật.

Đeo kính râm che chắn cho mắt lúc đi ra ngoài.

Ẳn kiêng theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Tái xem xét và cắt chỉ theo đúng lịch hẹn


Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

Điện thoại: 0919205511 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét